Thanh Lam: “Tôi luôn nghe theo Quốc Trung“ - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

Thanh Lam: “Tôi luôn nghe theo Quốc Trung“

Bộ đôi Thanh Lam - Quốc Trung trở lại trong liveshow sắp tới. Điều gì ở nhạc sĩ khiến chị tin tưởng?

Chúng tôi có sở thích, gu thẩm mỹ âm nhạc giống nhau. Anh Trung hiểu tôi, biết tôi cần gì và muốn gì. Trong công việc, anh khá chỉn chu, khó tính, trong khi tôi là người giàu cảm xúc. Khi làm việc với nhau, cả hai bù trừ, giúp đối phương cân bằng. Sự tỉnh táo của anh Trung giúp "lửa" trong tôi dịu lại. Những bản phối của anh phù hợp với giọng hát, cá tính giúp tôi thăng hoa tuyệt đối trên sân khấu. 

thanh lam toi luon nghe theo quoc trung hinh 1
Quốc Trung và Thanh Lam ở buổi họp báo giới thiệu liveshow "Bình minh" hôm 16/10. Ảnh. Giang Huy.

Khi có bất đồng ý kiến, chị giải quyết thế nào?

Tôi và anh Trung có bất đồng về cách biểu diễn, cách hát, dàn dựng chương trình... Chúng tôi luôn có những cuộc tranh luận nhỏ để tìm ra hướng đi mới. Tuy nhiên, là ca sĩ, tôi biết mình nên lắng nghe ý kiến nhà sản xuất. Cuối cùng, tôi thường làm theo anh. Gần đây, tôi đề xuất cho con trai Đăng Quang, con gái Thiện Thanh biểu diễn cùng trong liveshow nhưng anh Trung không cho phép.

Nhiều người hỏi tôi và anh Trung từng là vợ chồng, khi thường xuyên làm việc, tiếp xúc với nhau có nảy sinh tình cảm hay không? Thực sự giữa chúng tôi hiện tại không còn cảm xúc yêu đương nam nữ thông thường. Hai người chỉ có sự rung động, đồng cảm trong âm nhạc, nghệ thuật. Cả hai đã quá hiểu đối phương, có thể xem nhau như tri kỷ. 

Tình yêu hiện tại ảnh hưởng thế nào đến cách hát của chị?

Tôi vẫn yêu, có bạn trai nhưng không để cảm xúc phụ thuộc vào đối phương quá nhiều. Ở tuổi U50, quan niệm về tình yêu của tôi đã khác xưa. Không người đàn ông nào có thể mang lại hạnh phúc cho bạn. Hạnh phúc phải do bản thân chủ động nắm bắt. Tôi không muốn mình vui, buồn theo tâm trạng lên xuống thất thường của người kia. Ngoài thời gian biểu diễn, tôi thoải mái tận hưởng sở thích bếp núc những khi rảnh rỗi. Tôi nấu ăn không phải vì muốn giữ chân người đàn ông mà để giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

Tôi mong muốn liveshow mới khắc họa chân dung Thanh Lam ở hiện tại - một người đàn bà trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, đón nhận tất cả vui buồn với thái độ nhẹ nhõm, bình thản. Tuổi trẻ, tôi khá ngông cuồng và vụng dại. Tôi giờ điềm tĩnh hơn, hài lòng với cuộc sống. Con trai, con gái tôi đã trưởng thành và đều đi theo con đường nghệ thuật. Cuộc sống viên mãn khiến cách hát của tôi ngọt ngào, sâu lắng hơn.

Nhắc đến Thanh Lam, khán giả hình dung ngay một ca sĩ thích trưng trổ kỹ thuật trên sân khấu. Chị nghĩ sao?

PC_Article_Middle

Loading...

Bản thân tôi vốn là con người dữ dội, mãnh liệt. Tôi hát theo bản năng chứ không phải muốn trưng trổ. Trải qua đổ vỡ trong cuộc sống gia đình và nhiều biến cố cuộc sống, giọng hát, con người tôi đều thay đổi. Khi lên sân khấu, tôi thể hiện đúng cá tính của mình.

Tôi đã quen với việc đón nhận những phản ứng trái chiều. Ở Việt Nam, khán giả thường áp đặt định kiến lên nghệ sĩ. Chúng tôi nhiều khi không được là chính mình, phải hát theo cách người nghe muốn. Ở nước ngoài, tôi thấy "cái tôi" của nghệ sĩ lớn hơn. Họ thỏa sức sáng tạo để làm nên cá tính.

thanh lam toi luon nghe theo quoc trung hinh 2
Thanh Lam bên các con. 

Chị chuẩn bị thế nào cho liveshow "Bình minh" trong tháng 12?

Bình minh được làm đúng tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống âm thanh, ánh sáng khủng. 22 bài hát trong liveshow đều được anh Quốc Trung làm mới.  Chúng tôi mời nhiều chuyên viên quốc tế tư vấn, tham gia vào liveshow. Tôi bỏ ra quá nhiều công sức, tiền bạc để đầu tư tập luyện, vì thế, tôi làm hai đêm nhạc để thỏa sức cống hiến cho khán giả.

Chị có kế hoạch gì trong thời gian tới?

Ngoài việc tập luyện, tôi thực hiện dự án phổ biến nhạc giao hưởng. Nhiều năm trong nghề, tôi nhận thấy các nhạc công, ca sĩ theo dòng nhạc hàn lâm không có đất diễn, khó nổi tiếng.

Tôi muốn biến quán ăn, cà phê của mình ở Hà Nội thành một tụ điểm cho những người yêu nhạc thính phòng. Mỗi cuối tuần, tôi tổ chức minishow, giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận khán giả.

Tôi thấy việc mình làm thực sự có ý nghĩa. Khi tổ chức buổi casting đầu tiên, tôi xúc động khi chứng kiến nhiều nghệ sĩ trẻ khóc, tâm sự về những khó khăn khi theo đuổi nghề. Ngoài ra, tôi dự định mở một trường đào tạo nghệ thuật./.

Theo Hà Thu/Vnexpress

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi