Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh" - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh"

Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh" - Ảnh 1.

Nam diễn viên Thanh Bình là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt Nam khi tham gia các bộ phim: Đi qua mùa gió; Đối mặt; Tình ca phố; Bố là tất cả, Trại hoa đỏ... Ảnh: NVCC

Thanh Bình và những lý do chưa có vai diễn định danh

Có thể nói, Chính là một trong những nhân vật đóng vai trò mấu chốt của Trại hoa đỏ. Sự xuất hiện của anh có ảnh hưởng rất lớn đến mạch phim nhưng không phải là vai chính và để khán giả nhớ rõ về Thanh Bình. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Mỗi vai diễn tôi lựa chọn thường có những khó khăn, thử thách rất đặc thù. Vai diễn Chính không chỉ đòi hỏi tạo hình mà còn cả tâm lý, đồng thời phải có sức chịu đựng. Dù không xuất hiện xuyên suốt nhưng có thể nói đây là vai diễn vất vả nhất phim. Tôi phải ngâm nước, phải chống chọi với cái lạnh của Đà Lạt đêm hôm, có những cảnh quay đêm đòi hỏi tôi phải có sức chịu đựng rất phi thường. Tôi nhớ mãi cảnh quay nằm dưới suối, lúc lên bờ, vắt đã bám đầy người.

Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh" - Ảnh 2.

Thanh Bình và Cao Thái Hà trong phim Trại hoa đỏ: Ảnh: NVCC

Thanh Bình có thấy hài lòng và có tiếc nuối điều gì sau khi hoàn thành vai Chính phim Trại hoa đỏ?

- Điều tôi tiếc chỉ là sức khỏe không tốt vì tôi nhiễm Covid-19 phải ngừng quay để chữa rồi quay lại. Cho nên, tôi thấy mệt nhất là cảnh quay ngâm nước.

Nghề diễn viên đòi hỏi  sự cống hiến nhiều nhưng không phải vai nào cũng được yêu quý, Thanh Bình có chạnh lòng không?

- Với nghề diễn viên, thành quả đem lại thường là giải thưởng hay các vai diễn được khán giả đón nhận. Còn với riêng tôi, tôi làm phim vì đam mê, có vai vì mối quan hệ. Tôi tham gia nhiều từ điện ảnh đến truyền hình, có vai được đón nhận có vai không ai biết. Vì mình không có quyền lựa chọn vai nào nổi bật. Cái mà tôi tồn tại đến thời điểm này mà theo các anh chị lớn đánh giá là sự bền bỉ của tôi. 

Tôi cứ làm hết sức dù vai lớn hay vai nhỏ, thành quả đón nhận đến bây giờ là đều show. Còn thành công đến đâu còn do khán giả chấm điểm. Tôi có chạnh lòng vì tuổi nghề hơn chục năm rồi, có 1 câu nói đùa của đàn anh: "Tiếc cho Thanh Bình chưa có vai diễn "đóng đinh" để khán giả nhớ!". Tôi muốn nhưng không có lựa chọn nên vai diễn đến là tôi cố gắng hết mình, kết quả đến đâu thì mình đón nhận đến đó.

Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh" - Ảnh 3.

Thanh Bình với tạo hình trong phim Trại hoa đỏ. Ảnh: NVCC

Vậy anh có biết lý do khán giả không nhớ đến mình trong hình tượng nổi bật nào đó trên phim? Phải chăng vì tính cách khép kín của Thanh Bình là rào cản?

- Thật ra, tôi không tìm hiểu lý do. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi này thì tôi có thể có các gạch đầu dòng sau: Đầu tiên, ngoại hình tôi không phải là cao ráo điển trai bắt hình như các diễn viên khác. Có thể cơ hội đã đến nhưng ngoại hình không hợp vai. Tôi đã đánh mất nhiều vai trong nhiều phim lớn. Tiếp đến, có lẽ tôi chưa giao tiếp truyền thông nên có vai hay nhưng không được nhiều người biết tới. Tôi cặm cụi làm nghề không để ý phát triển thương hiệu cũng là điều thiệt thòi. Và có lẽ tôi chưa có duyên.

Đạo diễn Victor nổi tiếng mát tay lăng xê diễn viên. Qua vai Chinh phim Trại hoa đỏ, Thanh Bình có phát hiện ra tố chất mình phù hợp dạng nhân vật nào nhất không?

- Nếu khán giả yêu thích phim truyền hình Việt thì cũng quen mặt Thanh Bình vì tôi làm nghề lâu rồi và đóng đa dạng vai. Đó là ưu điểm và cũng là khuyết điểm, vì diễn viên thường đóng khung với tác phẩm.  Còn tôi trong mắt đạo diễn này tôi phù hợp các vai hành động. Sau này, tôi vào các vai tâm lý giằng xé và sau khi làm việc với anh Victor Vũ, tôi nhận ra không phải là vai diễn mà là cách làm việc.

Trước đây, tôi từng cộng tác với anh Victor Vũ trong phim Scandal 2 dù vai nhỏ nhưng tôi học được ở anh cách làm việc của anh và ê-kíp. Đến phim truyền hình này thì tình cảm trân quý tôi dành cho anh chưa bao giờ sai. Đi làm phim Trại hoa đỏ, anh rất thương diễn viên và quá trình anh chọn diễn viên vào vai là do hợp. 

Trong suốt quá trình làm việc anh không góp ý gì cả.  Anh nói: "Chính với Vân (vai của Thái Hà) đã hợp vai rồi, diễn tốt rồi, hãy cứ giữ tâm lý diễn xuất như lúc tập trước đó là đạt". Đi phim này đạo diễn Victor Vũ chuẩn bị kỹ nên khi làm việc rất kỹ, vào vai không khó. Điều này là do cách làm việc chỉnh chu, thương diễn viên của anh.

Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh" - Ảnh 4.

Thanh Bình vào vai một người đàn ông nhu nhược trong phim Trại hoa đỏ. Ảnh: NVCC

Thanh Bình: "Tôi sống vì người yêu thương mình"

Trong phim Trại hoa đỏ, anh vào vai người đàn ông nhu nhược. Còn ngoài đời, quan niệm của Thanh Bình về người đàn ông trụ cột trong gia đình thời nay ra sao? Anh nghĩ sao về ý kiến cho rằng, đàn ông có kinh tế thì tiếng trong gia đình sẽ có trọng lực và ngược lại?

- Trong cuộc sống hiện đại, kinh tế đóng vai trò quan trọng trong hôn nhân. Cá nhân tôi nghĩ người đàn ông muốn hạnh phúc gia đình, trụ cột hay không nhưng nhất định là người phải có sự nghiệp. Người đàn ông phải có chỗ đứng, có sự nghiệp công danh, có tiền tài vật chất. 

Người đàn ông hạnh phúc là người biết cân đối tiền tài với chăm sóc gia đình và không hẳn 100% phải là người có nhiều tiền mới là hạnh phúc. Người có nhiều tiền, có điều kiện sẽ có quan điểm khác, có cách nhìn nhận khác, biết cách gìn giữ gia đình theo cách của họ. Theo quan điểm của tôi, người đàn ông luôn cần có sự nghiệp, có tiếng nói riêng thì sẽ thành đạt bao gồm cả hạnh phúc.

Thanh Bình: "Lý do 10 năm làm nghề tôi chưa có vai diễn định danh" - Ảnh 5.

Thanh Bình từng có đời tư ồn ào. Ảnh: NVCC

Với những nam nghệ sĩ, sự lạc lối là điều không muốn nhưng chắc chắn sẽ khó tránh khỏi. Theo Thanh Bình, có cách nào để người nghệ sĩ vừa giữ lửa hôn nhân và làm nghề?

- Giữa công việc và chuyện tình cảm là hai chuyện khác nhau không lẫn lộn. Có thể đời tư tôi hơi ồn ào nhưng công việc luôn tập trung. Nhiều vai của tôi khiến mọi người liên tưởng đến ngoài đời. Tôi khẳng định, đó chỉ là diễn xuất trên phim, không giống tôi ngoài đời. Sự lạc lối chắc chắn có ảnh hưởng nhưng như đã nói tôi có việc làm đều đặn nhưng ở ngưỡng 40 tuổi, tôi có cách nhìn nhận ứng xử khác. Sai lầm đã qua, tôi không giải thích mà tập trung làm việc.

Đến lúc này, tôi sống vì người yêu thương mình. Thời tuổi trẻ tôi cứ chạy đua với công việc, với đam mê mà quên đi có gia đình, bà con, anh chị bên cạnh. Chỉ khi vấp ngã mới có gia đình yêu thương san sẻ. Tranh luận đúng sai thì khó giữ tinh thần, tôi hướng suy nghĩ đến hạnh phúc hiện tại mà sống. 

Hạnh phúc không ở đâu xa, đó chính là người thân yêu bên cạnh. Vì dẫu gặp biến cố gì thì chỉ người thân tin tưởng san sẻ, hiểu, lắng nghe, không rời xa mình. Vì vậy tôi nghĩ hãy cứ lạc quan hướng đến điều tốt đẹp thì sẽ đi qua mọi thứ.

Cảm ơn Thanh Bình đã chia sẻ!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi